Quy trình sản xuất và nguyên liệu - Những yếu tố quyết định chất lượng nhôm đúc

Thứ ba - 26/07/2016 12:45
Thị trường sản phẩm nhôm đúc những năm gần đây trở nên sôi động hơn do nhu cầu về loại hình sản phẩm cổng cửa nhôm đúc, cổng biệt thự có sự gia tăng.

Một trong những yếu tố liên quan đến sự thay đổi về thị hiếu của khách hàng đối với sản phẩm nhôm đúc, đó chính là yếu tố về chất lượng. Qua thời gian sử dụng, sản phẩm nhôm đúc đã thể hiện được ưu thế của mình trước nhiều loại nguyên liệu phổ biến khác như : sắt, inox, gỗ ....

Công trình của ASUZAC ACM tại Phnompenh - Cambodia.

Nhu cầu về sản phẩm của người tiêu dùng thì có xu hướng phát triển, nhưng lại có vẻ bão hoà về phía nguồn cung ứng sản phẩm. Nguyên nhân chủ yếu là vì tình trạng các doanh nghiệp đổ xô đi làm sản phẩm nhôm đúc.

Lò nung nhôm đúc
Lò nấu nhôm của ASUZAC ACM.

Từ góc độ kinh tế, thị trường sản phẩm nhôm đúc là một cơ hội tốt để nhiều doanh nghiệp tiếp cận với người tiêu dùng. Tuy vậy, một số đơn vị không đủ tiềm lực về cơ sở vật chất, nguyên liệu, quy trình chưa đủ chuyên nghiệp phần nào tạo nên cái nhìn không tốt đối với dòng sản phẩm nhôm đúc.

Xỉ nhôm

Quả trình tạo xỉ để tinh lọc nhôm - AUSZAC ACM.

Điều này làm ảnh hưởng đến chất lượng thành phẩm của sản phẩm nhôm đúc, lẫn nhiều tập chất, bóng khí. Điều này làm giảm độ bền của sản phẩm, dễ nứt gãy trong quá trình vận hành và sử dụng.

Bọng khí bên trong một sản phẩm nhôm đúc không rõ nguồn gốc bị nứt gãy.

Thêm vào đó, nhiều doanh nghiệp hoạt động theo hình thức thương mại chứ không có khả năng sản xuất, vô tình khiến giá bán ra cho khách hàng cuối cùng bị tăng cao, dẫn đến cảm giác "xa xỉ và đắt đỏ" cho sản phẩm nhôm đúc, vì sản phẩm mà họ cung cấp cho khách hàng thông qua bên thứ 3 sản xuất có chất lượng thường không tương xứng với giá cả.

Mặt cắt sản phẩm nhôm đúc của ASUZAC ACM.

Sản xuất từ nhôm thỏi tinh khiết, theo tiêu chuẩn JIS –Nhật Bản AC3, các sản phẩm của ASUZAC ACM được đảm bảo từ khâu nguyên liệu cho đến quá trình đúc.

Nguyên liệu nhôm tinh chất và quá trình lọc nhôm, tạo xỉ của ASUZAC ACM.

Lò nung công nghiệp giúp tôi luyện nguyên liệu, sau đó tiến hành tạo xỉ bằng bột Flux giúp thanh lọc sản phẩm.

Hy vọng với chia sẻ từ bài viết này của ASUZAC ACM, quý khách hàng càng có thể có một số thông tin hữu ích để lựa chọn được sản phẩm nhôm đúc tốt với mức giá hợp lý.

Bài và ảnh : ASUZAC ACM.

Nguồn tin: ASUZAC ACM

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây