Phong thuỷ ngoại thất – 6 yếu tố cơ bản

Thứ hai - 25/01/2016 11:17
Phong thuỷ được chú ý khá nhiều khi bài trí và thiết kế nội thất cho gia đình. Nhưng cũng đừng vì thế mà bỏ qua những yếu tố then chốt ảnh hưởng đến phong thuỷ của ngôi nhà qua bài trí ngoại thất.
1. Vị trí địa hình
Mảnh đất tốt mà ai khi xây cất nhà cửa cũng đều mong muốn đó là một nền đất màu mỡ, bằng phẳng. Cũng có thể tuỳ theo địa hình nơi đó mà nền đất sau nhà cao hơn so với nền đất trước nhà cũng là một yếu tốt tốt. Phía bên trái của ngôi nhà nên thấp hơn một chút so với bên phải để ngôi nhà có được nguồn hỗ trợ và thịnh vượng, cây cối xung quanh nên xum xuê, tươi tốt.
Một khu đất hình chữ nhật hoặc vuông vức được cho là tốt nhất theo phong thuỷ. Mảnh đất không rõ hình thù, hình tam giác hoặc do nhiều phần ghép lại bị coi là khiến gia chủ tiêu tán tiền tài.

2. Vườn nhà hợp phong thuỷ

Một khu vườn trong nhà luôn là điều tốt, giúp mang đến không khí trong lành, là nơi thư giãn, nghỉ ngơi của các thành viên trong gia đình. Đây cũng là một yếu tố cần chú trọng trong phong thuỷ ngoại thất. Tuỳ theo những điều kiện sẵn có của ngôi nhà mà nên có các bố trí khác nhau cho khu vườn.

Ngôi nhà nên hài hòa với khung cảnh xung quanh. Ảnh: ASUZAC ACM.

Chẳng hạn, ở hướng đông bắc của vườn (bổ trợ cho nguồn lực cá nhân), gia chủ nên thiết kế theo mô hình vườn Zen (vườn Nhật) với những tảng đá đẹp mắt. Ngoài ra, hướng vườn phía Đông Nam (bổ trợ tiền tài, thịnh vượng), Đông (sức khỏe, gia đình), Bắc (nghề nghiệp và đường công danh) rất thích hợp cho các tạo hình thuộc yếu tố nước. Gia chủ cũng nên treo một chiếc chuông gió, lắp đặt đài phun nước… nhằm mang lại khung cảnh, âm thanh và sắc màu tươi mới, thanh bình cho đại gia đình.

3. Màu sơn ngoại thất

Có 2 yếu tố nên lưu ý khi chọn màu sắc sơn bên ngoài cho ngôi nhà. Thứ nhất, màu sắc này nên hài hoà với tổng thể ngôi nhà, cũng như với những ngôi nhà lân cận trong vùng.

Thứ hai, chủ nhà cũng nên tìm hiểu các lời khuyên của các chuyên gia phong thuỷ, để chọn được màu sắc phù hợp với tuổi, mệnh của tất cả thành viên trong gia đình.

4. Lưu ý khi thiết kế cửa chính
Cửa chính là nơi luồng lưu thông không khí ra vào ngôi nhà. Khi xây dựng hoặc mua nhà, gia chủ nên coi trọng các yếu tố như chọn hướng cửa hợp với tuổi gia chủ và toàn bộ ngôi nhà; màu sắc và thiết kế của cửa phải hài hòa với kiến trúc toàn ngôi nhà; không để cây cảnh, lọ hoa héo tàn bên cửa.
Bạn cũng nên tránh các vật cản hoặc các vật dụng nứt vỡ chắn cửa; luôn tạo một không gian thoáng đãng; tay nắm cửa luôn giữ sạch sẽ, không han gỉ. Nếu đáp ứng đầy đủ yếu tố trên cho cửa chính thì ngôi nhà bạn sẽ có cơ hội hút những dòng năng lượng cực thịnh, bổ trợ cho các thành viên trong gia đình.

5. Phong thuỷ cho cây to trước nhà

Nhà có cây to phía trước không phải lúc nào cũng đại kỵ trong phong thủy. Nếu khoảng cách giữa nhà và cây đủ rộng để tạo một không gian thoáng đãng, xanh mát cho cả nhà và cây là điều rất được khuyến khích.
Tuy nhiên, gia chủ cần chú ý đến hướng của cây so với ngôi nhà. Cây to ở phía bên trái nhà (nhìn từ trong nhà ra) được xem là rất tốt, bởi nó giúp cho ngôi nhà hút được nguồn năng lượng cực thịnh. Còn cây to nằm đối diện hay bên phải nhà sẽ khiến cho toàn ngôi nhà mất cân bằng năng lượng hoặc gây gián đoạn việc hấp thụ năng lượng và tạo ra nguồn khí tấn công cho nhà và các thành viên trong gia đình.

6. Vị trí cửa sổ
Trong phong thủy, cửa sổ được gọi là con mắt của ngôi nhà và nó liên quan trực tiếp đến chất lượng cuộc sống của toàn bộ thành viên trong gia đình. Những thanh chắn bằng sắt thép bên ngoài cửa sổ là điều không tốt trong phong thủy nhà ở.
Tuy nhiên, vì lý do an ninh mà gia đình bạn vẫn phải lắp đặt thì hãy lưu ý những điểm sau để tăng cường dưỡng khí cho ngôi nhà. Ở bên trong nhà, hãy bố trí thanh chắn sao cho không khí và ánh sáng từ bên ngoài không bị ngăn trở, khuất lấp. Bên ngoài nhà, bạn có thể đặt những chậu hoa nhỏ hoặc cây cảnh để dung hòa năng lượng thô lạnh của các thanh kim loại.

Biên tập bởi ASUZAC ACM.

Nguồn tin: ASUZAC ACM

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây