Nội thất đẹp - Chọn thang thẳng hay thang tròn ?

Thứ hai - 25/01/2016 11:16
>>> Go to English version
Thang thẳng thường được thiết kế thành một hay nhiều phân đoạn tùy theo kết cấu và độ rộng của ngôi nhà. Điểm giao nhau của các phân đoạn thường được thiết kế làm chiếu nghỉ để chuyển tiếp cấu trúc, cũng như tiện hơn cho việc đi lại. Nhược điểm của kiểu thang thẳng này, đó là nó khá choán diện tích ngôi nhà, cũng như tạo nên nhiều khoảng tối ở nơi gầm cầu thang và rất khó để tận dụng.
 
 
 
 
http://www.asuzac-acm.com.vn/vn/product.php

Ngược lại, thang tròn là kiểu thang chỉ xoay quanh một trục duy nhất. Kiểu thang này về cơ bản thích hợp với những ngôi nhà có diện tích nhỏ, hoặc trong các kiến trúc cần tận dụng không gian. Dù có ưu điểm nhỏ gọn như vậy, nhưng bù lại thang tròn gây nên sự khó khăn đôi chút khi di chuyển, cũng như khi cần mang vác đồ đạc gì đó lên tầng trên.
 
 
 
Thang thẳng có thiết kế đơn giản, nên dễ dàng hơn khi xây dựng. Kiểu thang này tạo cảm giác vuông vức, chắn chắn cho ngôi nhà. Nếu bạn cần tận dụng không gian thì vùng trống bên dưới cầu thang là một nơi chứa lý tưởng. Chỉ cần thiết kế thêm một cửa lùa và một bóng đèn compact bên trong, bạn đã có hẳn một nhà kho mini rồi. Nếu thiết kế tốt, các cầu thanh dạng thẳng sẽ là một điểm nhấn trang trí ấn tượng cho góc phòng, ngôi nhà của bạn. Hoặc có thể sử dụng chính cầu thang này thay cho vách ngăn giữa không gian phòng khách với nhà bếp và không gian sâu bên trong ngôi nhà.
 
 
  Cầu thang nhôm Asuzac            
Vịn cầu thang nhôm đúc Asuzac
 
Thang tròn với cấu trúc một khối duy nhất, chỉ ôm lấy một trục và tiết kiệm diện tích nên thường rất dễ để bố trí trong nhà. Cấu trúc xoắn ốc của thang tròn luôn tạo nên cảm nhận thẩm mỹ cho ngôi nhà, đồng thời giúp tạo nên cái nhìn rất thông thoáng. Nhược điểm là khả năng điều hòa phân tán khí vào các phòng sẽ không đều như cầu thang thông thường khác. Nhưng với những ngôi nhà có diện tích hẹp như nhà phố thì thang xoắn ốc cũng là lựa chọn phù hợp.
 
Cầu thang xoắn ốc trong không gian nội thất.

Thiết kế cầu thang, ngoài yếu tố vị trí và kiểu dáng của thang, yếu tố khác nữa mà bạn phải chú ý đến nhiều đó là kích thước của các thành phần trong cầu thang. Đối với cầu thang xoắn, thang tròn, đường kính của nó phải đạt 1,5-2 m. Khoang cầu thang quá chật sẽ tạo cảm giác khó chịu khi di chuyển.

Mỗi đợt thang không được nhiều hơn 16 bậc nếu quá sẽ gây mỏi mệt khi lên xuống. Mỗi bậc thang lý tưởng nhất khi có chiều sâu bậc 23-30 cm, chiều cao 15-18 cm. Độ dốc toàn cầu thang được coi là chuẩn khi không vượt quá 30 độ. Nếu cao hơn, sẽ gây cảm giác mệt mỏi và tâm lý ngần ngại không muốn lên xuống.

Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn có thêm lựa chọn cho nội thất ngôi nhà mình.
Biên tập bởi nhôm đúc Asuzac.

Nguồn tin: ASUZAC ACM

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây