Cách chọn cổng cửa cho nhà ống

Thứ hai - 25/01/2016 11:16



Do có lợi thế hơn về độ sâu của ngôi nhà, ta có thể tận dụng để làm một khoảng sân trống nhỏ, tạo khoảng cách giữa hàng rào và cửa nhà. Các ngôi nhà rộng có sân vườn thường nên chọn hàng rào thấp để tạo sự thoáng đãng cho khu vườn, ngược lại, nhà ống nên chọn kiểu hàng rào cao để đảm bảo sự riêng tư cho khuôn viên bên trong.


Tuy nhiên với vài điều kiện cụ thểm bạn vẫn có thể chọn hàng rào thấp cho ngôi nhà của mình, và tốt nhất là các hàng rào thưa, mảnh. Lý do là vì diện tích trước nhà hẹp, chúng ta không nên chọn rào quá dày, thô… gây mất thẩm mỹ mặt tiền ngôi nhà.


Hiện nay, đã có nhiều mẫu mã cũng như chất liệu hàng rào dành riêng cho nhà ống. Hàng rào nhôm đúc có thể là một lựa chọn tốt để trang bị cho ngôi nhà của bạn. Loại vật liệu này không chỉ nhẹ, dễ chế tác giúp mang đến những mẫu mà đẹp và tinh tế, mà cũng đảm bảo cho độ bền của sản phẩm vì tránh được các yếu tố bên ngoài gây nên rỉ sét.

Cổng - rào sắt rỉ sét theo thời gian


Chiều cao của hàng rào cũng nên được cân nhắc sao cho phù hợp. Điều này cần được chú ý để không chỉ hài hoà trong kết cấu của ngôi nhà, mà đôi khi còn ảnh hưởng đến cả khu phố nơi ta sống. Chiều cao của hàng rào nên tương đương với những nhà bên, nếu là rào thưa thì không nên kết hợp với tường đúc, sẽ gây cảm giác “bí”, khó chịu. Thay vào đó, trồng thêm cây xanh cả bên trong và bên ngoài khu nhà sẽ giúp không gian tươi và thông thoáng hơn.



Nếu bạn chọn nhôm đúc để làm chất liệu cho hàng rào của mình, thì có thể lựa chọn đá trắng để ốp cho rào, tuy thế hãy giữ cấu trúc dạng song, để duy trì cảm giác thông thoáng cho ngôi nhà. Tránh để các khối lớn, đặc che mất tầm nhìn ra phía trước của ngôi nhà.



Về màu sắc cho rào, gần đây màu nâu sậm giả cổ hay màu trắng thường được chọn cho các ngôi nhà mới xây. Màu sậm tối giả cổ thích hợp cho những ngôi nhà theo phong cách châu Âu, đồ sộ, thường kết hợp theo tone màu của cổng – cửa. Còn đối với nhà ống, màu trắng sẽ thích hợp hơn. Chúng mang lại vẻ thân thiện cho ngôi nhà. Nếu kết hợp thêm với dây leo hoặc cây xanh cho ngôi nhà, thì chắc chắn bất kỳ ai đi qua cũng phải trầm trồ.

Biên tập bởi ASUZAC ACM

Nguồn tin: ASUZAC ACM

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây