Buckingham Mini – Nét hòa quyện phương Đông và phương Tây

Thứ hai - 25/01/2016 11:17
Mới đây, dựa trên một ý tưởng táo bạo về việc tổng hòa những phong cách thiết kế của châu Âu và châu Á, ASUZAC ACM đã cho ra đời một sản phẩm mới mang tên cổng Buckingham Mini.

Về cơ bản kiểu dáng, Buckingham Mini đúng như tên gọi của nó, được tạo hình dựa trên nguyên bản cổng chính của cung điện Buckingham, nơi sống và làm việc của Hoàng gia Anh.
Cổng Buckingham Mini

Với đặc tính chung của phong cách thiết kế phương Tây, mẫu cổng biệt thự này mang dáng vẻ đồ sộ, các hoa văn dạng phù điêu nổi bật, thích hợp với những ngôi biệt thự kiểu Pháp hoặc mang phong cách giả cổ.

Dù có dáng vẻ như vậy, nhưng khi đi vào từng chi tiết hoa văn, ta có cảm tưởng đây là một sản phẩm thuần châu Á, thuần Việt. Phía trên cùng của cổng, ta có thể dễ dàng nhận ra những hình ảnh, hoa văn đặc trưng của bề mặt trống đồng Việt Nam, một nét văn hóa tiêu biểu của thời kỳ dựng nước xa xưa.
Hoa văn trống đồng đặc sắc
Sự vượt trội của công nghệ đúc mà ASUZAC ACM sở hữu hiện nay cho phép thể hiện chính xác những họa tiết như chim Lạc, ngôi sao 14 cánh và các hoa văn đặc trưng khác thường được thể hiện trên trống đồng Việt cổ.

Nửa dưới của cổng được cấu tạo dạng đặc, điểm tô bởi hoa văn chính là hình tượng “Lưỡng long thăng thiên”, với 2 con rồng đang cưỡi mây, hướng đầu bay lên.
Hoa văn "Lưỡng long thăng thiên"
Xét theo ý nghĩa hình tượng, cũng như ý nghĩa về mặt phong thủy, hình ảnh này được xem là tượng trưng cho sự thăng tiến trong sự nghiệp, mang lại nhiều may mắn, sức khỏe và hạnh phúc đến với gia chủ.
Hình tượng Rồng quen thuộc trong xây dựng và phong thủy
Cũng như những sản phẩm trước đây của ASUZAC ACM đã thiết kế và sản xuất, Buckingham Mini là một sản phẩm định hướng đến thị trường cao cấp, nhưng đồng thời vẫn thể hiện tính tương thích cao để có thể hài hòa với hầu hết các phong cách kiến trúc – xây dựng phổ biến hiện nay.

Một vài thông số về sản phẩm :
+ Kích thước :
W. 2712 – H. 2610.
+ Trọng lượng :350 kg.
+ Màu sắc :Đồng giả cổ/Xám giả cổ.

Biên tập bởi ASUZAC ACM.
Cổng nhà đẹp - Cổng nhôm đúc Nhật Bản.

Nguồn tin: ASUZAC ACM

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây