Ban công đẹp và những điều cần tránh

Thứ hai - 25/01/2016 11:16



Một ban công đẹp ngoài sự hài hòa trong việc sắp xếp, bài trí cây cảnh cùng các vật dụng còn cần phải tránh một số điều cần thiết. Bài viết dưới đây giúp bạn bài trí ban công sao cho hiệu quả và rộng rãi nhất.

1. Hạn chế cải tạo ban công tùy tiện

Trên thực tế, hầu hết các căn nhà hiện nay đa phần đều có không gian nhỏ hẹp. Do đó thay vì được nới rộng theo chiều ngang thì chúng được nâng lên cao vút để tận dụng không gian phía trên. Và tất nhiên khi toà nhà có thêm các tầng thì ban công cũng xuất hiện nhiều hơn. Để thoả mãn cho nhu cầu sinh hoạt hàng ngày, người ta cố gắng mở rộng không gian ra hết mức có thể và cơ nới ban công được xem là một phương án khả thi và dễ thực hiện.


Ảnh minh hoạ


Ý tưởng này thật sử rất hiệu quả trong việc cơ nới ngôi nhà của chúng ta. Tuy thế cũng cần phải chú ý khi đưa ra quyết định, bởi việc cải tạo ban công tuỳ tiện sẽ khiến mất đi tính thẩm mỹ của ngôi nhà.

2. Nên chú ý đến cảnh sinh hoạt trong nhà

Bancông khi thiết kế nên được làm một cách thoáng mát nhưng không nên để quá trống trải. Điều này đôi khi ảnh hưởng đến một số sinh hoạt bên trong của gia đình. Do đó, giữa ban công và nhà trong nên có cửa phân cách, vừa đảm bảo tính riêng tư, vừa tăng thêm tính an toàn cho ngôi nhà. Một số thiết kế mới hiện tại chọn cửa kính cho khu vực ban công. Điều này giúp tăng ánh sáng và tính thẩm mỹ cho ngôi nhà. Bạn có thể sử dụng rèm cửa hoặc các loại kính một chiều để trang bị cho ngôi nhà của mình.



Phía không gian ngoài của ban công, bạn có thể tận dụng để trồng hoa, cây cảnh để làm xanh ngôi nhà. Thậm chí nếu khéo tay, bạn có thể làm cho mình một khu vườn ngay tại ban công. Có thể chọn các chậu cây loại nhỏ, chậu treo để tiết kiệm không gian, hoặc bài trí một bộ bàn ghế nhỏ tại đây cũng là ý hay. Phía bên ngoài nên thiết lập các hàng rào nhôm để giữ an toàn cho ngôi nhà đồng thời là khung giá đỡ không gỉ cho các chậu cây, dây leo. Một chút lưu ý đó là, nếu bạn chọn trồng các loại cây trong chậu treo thì hãy luôn đảm bảo cho sự an toàn của những người bên dưới.


Những điều nên tránh khi bài trí ban công | ảnh 2

3. Tránh bày biện quá nhiều và nặng nề ở ban công

Như đã nói ở trên, nếu có một chút khéo tay và tinh tế trong trang trí và thiết kế ngôi nhà, ban công có thể trở thành nơi tận hưởng, nghỉ ngơi của gia đình, hít thở không khí trong lành và "hoà mình" với cây cỏ. Vì thế, bạn không nên bày những thứ nặng nề, cồng kềnh và để lộn xộn ngoài ban công sẽ tạo cảm giác mệt mỏi, ức chế cho những người sống trong nhà. Cũng không nên biến ban công thành nhà kho ngoài trời vì đồ đạc dễ tích bụi bẩn lại bị gió thổi khiến cho không khí trong nhà dễ bị ô nhiễm.
Để tránh phạm vào điều tối kỵ gây lên tình trạng tù đọng khí trong nhà đồng thời làm ảnh hưởng tới góc nhìn mỹ thuật, theo Phong Thủy, khi cải tạo ban công thành một phần của căn nhà, bạn nên tạo ra không gian mở thông thoáng, không nên bao kín ban công.

Biên tập bởi ASUZAC - ACM

Xem thêm các bài viết khác tại : http://www.asuzac-acm.com.vn/vn/news.php

Nguồn tin: ASUZAC ACM

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây