Vườn đẹp cho khoảng sân hẹp

Thứ hai - 25/01/2016 11:16

>>> Go to English Version


Không cần có sân vườn rộng, chỉ cần một khoảng sân trước nho nhỏ hay một lối đi hẹp cổng vào nhà phố bạn cũng có thể tạo được khoảng vườn xanh yên bình.





Nếu bạn biết chăm chút, đôi khi chỉ vài bụi cây nhỏ viền lối đi, vài dây leo trổ hoa xinh xinh trên tường cũng đủ vẽ nên không gian vườn phố xanh mượt.
1. Vườn xanh mát dương xỉ, hoa leo

Khoảng sân hẹp từ cổng vào cửa nhà này trông như một khu vườn đẹp hoàn hảo với những bụi dương xỉ xanh mát viền hai bên lối đi. Đám dây leo đã trổ hoa phủ kín tường rào và bắt đầu vườn lên xà gỗ trên cao, hứa hẹn một giàn hoa thơm mát.
2. Góc cầu thang ngập hoa và dây leo
Một góc cầu thang thô ráp bỗng biến thành góc vườn mượt mà với phong phú các loại hoa và dây leo, điểm nhấn của ngôi nhà và là nơi gia chủ trình diễn niềm đam mê hoa lá.
3. Gốc cây lớn tạo tâm điểm cho vườn phố
Một gốc cây lớn ở cuối hành lang dẫn vào nhà trở thành tâm điểm cho khu vườn nhà phố chật hẹp này và khiến nó trông như rộng và sâu thêm lên.
4. Bồn cây dạng bậc thang cho vườn hẹp
Những bồn cây xanh hình nấc thang này mang lại cho khu vườn phố chật hẹp vẻ gọn gàng mà tươi tắn.
5. Bậc thang đá xanh mượt hoa lá
Lối đi lát những phiến đá lớn xuyên qua khu vườn hẹp này trông mềm mại hơn với những bụi cây lá nhỏ li ti viền hai bên và dây leo xanh rợp tường.
6. Dựng tường kính phản sáng trong vườn
Một chiếc gương gắn trên bức tường đoạn cuối khu vườn hẹp giúp phản chiếu cây cối trong vườn, làm cho khu vườn rộng thêm lên gấp đôi. Giống như hai bụi tre vàng trong khu vườn trên bỗng nhiên trở thành bốn bụi tre nhờ tấm gương phản chiếu.
7. Cây xanh cân đối bề mặt kiến trúc tường
Những bụi cây chân tường và dây leo bờ tường giúp cân đối lại bề mặt kiến trúc mạnh mẽ ấn tượng, đồng thời tạo màu sắc tương phản hài hòa giữa màu xanh của khu vườn râm mát với màu sắc vàng tươi của bức tường.
8. Khoảng vườn xanh nhỏ hẹp nhà phố
Khoảng không gian rất nhỏ và hẹp này nằm bên hông một ngôi nhà phố đã được thiết kế thành khu vườn vô cùng thú vị với đá lát sàn, sỏi bi và vô số loài cây xanh xinh xắn trong chậu dọc theo lối đi lát đá.

Biên tập bởi cổng nhôm Asuzac.

Nguồn tin: ASUZAC ACM

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây