Lâu đài Versailles - Nét vương giả hoàng kim

Thứ hai - 25/01/2016 11:17
Là một trong những công trình tinh hoa tiêu biểu cho hình tượng văn hóa - nghệ thuật nước Pháp, lâu đài Versailles được hoàng gia Pháp sử dụng như một cung điện suốt một quãng thời gian dài trong lịch sử phong kiến nước Pháp.




Lâu đài Versailles là công trình ghi dấu những tinh hoa của nghệ thuật Pháp thế kỉ 17 và 18, với phong cách xây dựng tiêu biểu cho trường phái cổ điển như tính đối xứng, các hành lang nhiều cột, các công trình nghệ thuật lấy cảm hứng từ truyền thuyết và nghệ thuật cổ đại. Thêm vào đó, công trình này cũng kết hợp thêm những nét của nghệ thuật Baroque (Ba-Rốc).
Phòng Gương - phòng đẹp nhất cung điện

Một nét tiêu biểu khác có thể nhìn thấy được, đó là rất nhiều các chi tiết bên trong và bên ngoài cung điện đều được trang trí theo tông màu hoàng kim - vàng rực rỡ. Thậm chí một số vị trí được dát bằng vàng thật.

Rất nhiều chi tiết được dát vàng tại các phòng chính trong lâu đài.

Khu vườn của lâu đài lại là một phần kỳ quan khác. Ngoài việc được thiết kế theo đúng phong cách đối xứng với rất nhiều các tác phẩm nghệ thuật là những bức tượng điêu khắc tinh xảo được trưng bày nơi đây.

Quang cảnh khu vườn trong lâu đài.

Cổng chính của lâu đài cũng được tạo hình không kém phần đặc sắc so với nét tinh xảo của công trình bên trong. Giống như cổng cung điện Buckingham, trên cổng chính của lâu đài Versailles cũng thể hiện rõ uy quyền của hoàng gia thông qua hình tượng chiếc vương miện, cùng với sự thịnh vượng, trù phú của quốc gia thông qua những hoa văn xung quanh, cũng như ánh hoàng kim rực rỡ.
Hoa văn cầu kỳ đầy tính nghệ thuật trên cổng chính cung điện

Cận cảnh hình tượng vương miện vàng rực trên cổng ra vào.

Bạn thực sự mong muốn mang vẻ đẹp cổ kính đầy sang trọng, nét vương giả hoàng kim tiêu biểu theo phong cách Baroque đến với ngôi nhà của mình ?
Hãy liên lạc đến ASUZAC ACM. Chúng tôi luôn có những chuyên gia tư vấn nhiệt tình nhất sẵn sàng giúp đỡ bạn.

Biên tập bởi ASUZAC ACM.

Nguồn tin: ASUZAC ACM

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây