Hàng rào đẹp cho ngôi nhà

Thứ hai - 25/01/2016 11:16

Xưa nay, hàng rào vốn chỉ được coi là một dải ngăn cách, phân định ranh giới của khu nhà với những người bên ngoài, giữ an toàn cho gia chủ. Nhưng giờ thì hàng rào không chỉ còn là “kín cổng cao rào” như trước, mà đó còn được coi là điểm nhấn, một nguyên liệu khác để thiết kế và sáng tạo.


Với nhà vườn, hàng rào đóng vai trò vô cùng quan trọng trong tổng thể kiến trúc khu nhà và khu vườn. Nhà vườn thường có diện tích rộng, thông thoáng, vì thế khi thiết kế hàng rào cũng cần phải đặt những yếu tố đó lên hàng đầu.


hàng rào nhôm asuzac

Nếu đó là một ngôi nhà ở phố, hoặc một biệt thự, để giữ được sự hài hoà và thoáng đãng cho ngôi nhà, chúng ta có thể chọn kiểu hàng rào sọc thưa. Màu xám hoặc trắng có thể được chọn làm màu chủ đạo. Kết hợp với chân là bê-tông hoặc đá ghép và sử dụng nhôm đúc để làm hàng rào, không gian sẽ trở nên rộng hơn rất nhiều, cây cối trong vườn nhà cũng dễ vào tầm mắt hơn, mà lại vẫn đảm bảo tính an toàn cho ngôi nhà.

hàng rào nhôm asuzac

Tường rào như một điểm nhấn trong thiết kế nhà vườn. Với các nhà vườn hiện nay, các gia chủ thường chọn những kiểu dáng hàng rào đơn giản nhưng không hề đơn điệu. Tuỳ theo điều kiện của chủ ngôi nhà mà cấu trúc và nguyên liệu thiết kế tường rào cũng trở nên đa dạng. Tuy thế, hầu hết các ngôi nhà được xây cất trong năm 2013 đều chọn hàng rào nhôm đúc để trang trí cũng như bảo vệ cho ngôi nhà của mình, bởi công nghệ đúc hiện nay cho phép tạo nên những hàng rào nhôm rất đẹp, đảm bảo tính thẩm mỹ cho ngôi nhà và đồng thời cũng hết sức bền bỉ trước nhiều yếu tố bất lợi từ môi trường ngoại cảnh, không rỉ sét.

hàng rào nhôm asuzac

Và vì các nguyên liệu được dùng để làm hàng rào thường là nguyên liệu thô như :nhôm đúc, sắt, gạch hoặc đá … thì để tạo sự mềm mại cho cảnh quan ngôi nhà, ta có thể kết hợp chúng với một số loại cây cảnh, dây leo … vừa làm phối tiểu cảnh cho khu nhà, đặc biệt là ngôi nhà có sân vườn rộng, đồng thời có thể duy trì màu xanh bắt mắt ngay trên những kiến trúc sẫm màu của khu nhà.

hàng rào nhôm đúc asuzac

Đối với những người thích vẻ đẹp gần gũi của thiên nhiên và biết một chút trong việc chăm sóc cây cối, họ sẽ dễ dàng tạo cho ngôi nhà thân yêu của mình những hàng rào bằng các loại cây. Việc trang trí hàng rào theo kiểu này góp phần tạo nên những mảng xanh đa dạng cho ngôi nhà.

Hàng rào Asuzac

Cũng có một số gia đình có nhà vườn chọn hàng rào lửng bằng nhôm. Hàng rào được làm bằng nhôm hiện nay cũng có rất nhiều kiểu dáng, tuy nhiên để tạo nét mộc mạc, bình dị cho nhà vườn, gia chủ thường chọn những kiểu dáng hướng về thiên nhiên như gỗ, tre, trúc…
hàng rào nhôm asuzac
Hàng rào trong nhà vườn thường được sơn màu sáng, thường thì màu trắng sẽ là màu được lựa chọn phổ biến. Có thể chọn sơn hàng rào cùng tông với màu của tường ngoài vừa để tạo điểm nhấn cho khu nhà vừa tạo nét thống nhất hài hòa trong tổng thể kiến trúc nhà vườn.

Hàng rào nhôm trắng Asuzac

Thiết kế hàng rào bằng chất liệu thiên nhiên sẽ giúp không gian nhà vườn gần gũi hơn nữa mối giao hòa giữa thiên nhiên và con người.


Biên tập bởi ASUZAC-ACM

Nguồn tin: ASUZAC ACM

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây