Cây trồng mang tài lộc về nhà

Thứ hai - 25/01/2016 11:16







Vậy bạn có từng tự hỏi: Có phải một số loại cây cảnh trồng trong nhà sẽ mang tài lộc đến? Đó là những cây gì?
>>> Go to English Version

Cây phong thuỷ cho ngôi nhà
Cây phong thuỷ cho ngôi nhà

Theo ông Trần Hoàng Minh, một chuyên gia cây cảnh cho biết : Từ xa xưa, ông cha ta đã chỉ ra nhiều loại cây cảnh mà được tin rằng sẽ mang lại điều tốt lành, sinh khi cho gia chủ khi được trồng trong nhà. Để phù hợp hơn theo ý nghĩa mà từng loại cây mang lại, chúng được nhóm thành các bộ tự quý hoặc tam đa.

Hoa mai tứ quý

Hoa mai, một trong tứ quý

Hiện nay, xu thế "chơi" cây cảnh của mọi người cũng dần dà thay đổi. Cây cối trong vườn, nhà là yếu tố không thể thiếu, dù gia chủ là ai và ngôi nhà đó xây dựng ở đâu. Về quan niệm phong thuỷ đối với các loại cây trồng này ít nhiều cũng đã khác. Người ta trồng cây phần nhiều vì cảm giác xanh tốt của cây cối mang đến sự thoải mái, giúp hài hoà hơn các mối quan hệ trong gia đình.


Thêm nữa, những cây có tên gọi sung túc, mang lại điềm may cho gia chủ cũng được trồng nhiều hơn chứ không nhất thiết phải là tam đa hay tứ quý như trước. Các loại cây như : thần tài, phát lộc, cây sung, vạn nhiên thanh .... được ưa chuộng nhiều hơn. Cây khế cũng trở nên phổ biến, vì hình ảnh "ăn khế trả vàng" theo sự tích dân gian Việt Nam, đồng thời là hình ảnh xum xuê lá hoa, cây trái của loại cây này.

Khế cũng được trồng nhiều vì cách nói lái ( nói ngược) thú vị của người dân Nam bộ, khi "khế già" tức là có " khá về".

Cây khế trong phong thuỷ

Cây khế cảnh trong phong thuỷ


Từ đây, ta có thể thấy được rằng, cây cảnh trong phong thuỷ vẫn còn vai trò nhất định. Tuy nhiên, quan niệm này không thể xác minh được là đúng hay không, nhưng nó có tác dụng làm người ta phấn khởi, an tâm và tự tin hơn trong cuộc sống, làm ăn.


Chúc bạn đọc sẽ chọn được những loại cây ưng ý cho gia đình mình!

Biên tập bởi cổng nhôm ASUZAC.

Nguồn tin: ASUZAC ACM

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây